Hướng dẫn công thức nước uống cai thuốc lá tại nhà

Thế giới đã khuyến cáo bỏ thuốc lá từ rất lâu vì tác hại đáng sợ của nó, nhưng cho đến nay số lượng người hút thuốc lá ngày càng tăng do hút thì dễ còn bỏ thì khó. Có rất nhiều người muốn bỏ thuốc nhưng không thành công do ý chí không mạnh mẽ hoặc không áp dụng các phương pháp cai thuốc lá hiệu quả nhất . Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách cai thuốc bằng mật ong hiệu quả bạn có thể áp dụng.

 

Thuốc lá là một trong những thứ không bao giờ nên thử dù chỉ 1 lần


Khi đã nghiện thuốc lá, người hút luôn cảm thấy khó chịu, bứt rứt, mệt mỏi nếu không được hút thuốc. Chính vì vậy, nhiều người không thể bỏ thuốc lá mặc dù biết rõ những tác hại của chúng. Rất nhiều người đã từng áp dụng nhiều phương pháp cai thuốc lá hiệu quả nhưng vẫn không thành công. Nguyên nhân có thể do sự quyết tâm chưa cao cũng có thể do sự mê hoặc của thuốc lá là quá lớn.
Tuy nhiên, các nhà khoa học đã đưa ra những cách cai thuốc lá đơn giản nhất trong đó có sử dụng mật ong nguyên chất để cai thuốc lá và dùng nọc ong để điều trị. Mật ong cũng được sử dụng như một tác nhân giải độc tố nicotin trong não người nghiện, đây là cách bỏ thuốc lá đơn giản hơn mà không phải sử dụng đến thuốc cai nghiện.


Có 2 cách cai thuốc lá từ mật ong và nọc ong rất hiệu quả


Đối với người mới nghiện có thể sử dụng mật ong để cai nghiện. Mật ong khi được uống sẽ vào máu, lên não, giải các độc tố nicotin trong não người nghiện. Đồng thời, lưỡi của người hút thuốc sẽ quen dần với vị ngọt của mật ong thay vì vị đắng của thuốc lá.
Cách áp dụng như sau: Dùng mật ong pha với chanh hoặc quất và nước lọc với tỷ lệ: 1 thìa cà phê mật ong, 1/2 quả quất hoặc chanh, 5 thìa nước đun sôi để nguội.
Mật ong giúp bạn từ bỏ thuốc lá dễ dàng hơn.
Thời gian và tần suất uống: Uống hỗn hợp trên ngay khi bạn thèm hút thuốc. Số lượng 5 - 10 cốc mỗi ngày.
Thời gian có tác dụng: Sau 10 - 15 ngày áp dụng phương pháp trên, bạn sẽ giảm dần được lượng thuốc lá tiêu thụ hàng ngày cho đến khi bỏ hẳn.
Đối với người nghiện thuốc lá nặng hàng chục năm: Ngoài cách uống hỗn hợp mật ong, cần cho ong đốt 3-5 con/ngày vào các huyệt bách hội, thiên đột, phế du. Nọc ong sẽ khử chất nicotin trong não người nghiện thuốc lá và sau 10-15 ngày.

Xem chi tiết 3 công thức nước uống cai thuốc lá bằng mật ong, gừng và quế tại bài viết:

https://nhathuocthanhnghi.com.vn/cai-thuoc-la/cach-cai-thuoc-la-bang-mat-ong-que-va-gung-56 




Sử dụng phương pháp hỗ trợ


Trong quá trình cai thuốc lá bạn nên sử dụng một số phương pháp hỗ trợ cai thuốc lá như sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị của chúng tôi. Sản phẩm với nguồn gốc 100% từ thiên nhiên có tác dụng cắt cơn thèm cai thuốc lá, cảm giác thèm hút thuốc lá sẽ biến mất ngay sau khi ngậm thuốc cai. Với sự kiểm chứng của hàng ngàn khách hàng trong suốt thời gian qua, sản phẩm tự tin mang lại hiệu quả rõ rệt cho người sử dụng.
Trong quá trình cai thuốc, sự động viên của người thân cũng là động lực góp phần vào quyết tâm cai thuốc lá.


Cơ sở khoa học


Cai thuốc lá bằng mật ong và nọc ong dựa trên liệu pháp vi lượng đồng căn của bác sĩ người Đức Samuel Haneman. Phương pháp này dựa trên những nguyên tắc sau:
Lấy nó chữa nó (như dùng nọc ong đốt sưng lên để chữa các bệnh sưng tấy);
Sử dụng nọc ong với liều rất nhỏ (vi lượng);
Tác dụng thuốc trên cơ thể người khoẻ mạnh, bình thường (phòng bệnh).
Phương pháp này có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị các bệnh sưng tấy, đau đớn. Ngay cả Tổ chức Y tế Thế giới cũng từng khuyến cáo nên dùng các loại thuốc vi lượng đồng căn cho những bệnh thông thường như đau bụng, cảm cúm, ho, sốt cao…
Qua thực tế nhiều năm dùng nọc ong mật với liều vi lượng để chữa bệnh, các thầy thuốc nhận thấy nọc ong có tác dụng tốt cai nghiện thuốc lá. 




Mật ong có thể làm giảm tác dụng phụ có hại của việc hút thuốc.


Hút thuốc sẽ đưa các gốc tự do vào cơ thể dẫn đến tình trạng oxy hoá trong cơ thể và tác động xấu đến sức khoẻ.
Bổ sung mật ong đã có hiệu quả trong việc giảm độc hại của khói thuốc lá. Mật ong có chứa các khoáng chất, protein, axit hữu cơ và chất chống oxy hoá, ngăn ngừa quá trình oxy hóa lên các tế bào.
Các nhà nghiên cứu Malaysia Wan Syaheedah Wan Ghazali và Mahaneem Mohamed. Đưa ra để xác định tác dụng của mật ong đối với người hút thuốc sau 12 tuần dựa trên một nhóm gồm 32 người nghiện thuốc lá với hai nhóm đối chứng: Một nhóm hút thuốc được bổ sung mật ong và một nhóm người hút thuốc nhưng không sử dụng mật ong.
Họ tìm thấy hoạt động oxy hóa ở những người hút thuốc, có thể là do các gốc tự do trong thuốc lá.
Hoạt động oxy có thể làm hỏng cấu trúc tế bào và chức năng, dẫn đến một loạt các vấn đề sức khoẻ cho cá nhân.
Vào cuối tuần thứ 12, người hút thuốc được bổ sung mật ong đã được phát hiện thấy có tình trạng chống oxy hoá rất tốt. Điều này cho thấy mạnh mẽ rằng do tính chất chống oxy hoá và các tính chất 'giải phóng' gốc tự do mạnh mẽ, mật ong có thể giảm oxy hóa.
Syaheedah kết luận "Những phát hiện của chúng tôi có thể gợi ý rằng mật ong có thể được sử dụng làm chất bổ sung cho những người tiếp xúc với các gốc tự do trong khói thuốc, hoặc là những người hút thuốc thụ động hoặc thụ động, và do đó bảo vệ hoặc giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch."







Nhận xét

Ảnh của tôi
Nguyễn Thanh Nghị
Số nhà 274 Chợ Thị trấn Eapốk Cưmgar, ĐăkLắk, Vietnam
Tôi là nguyễn Thanh Nghị, sáng lập nhà thuốc Thanh Nghị và website nhathuocthanhnghi.com. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đông y và là thành viên của hội đông y huyện cumgar. Hiện tại tôi đang phát triển sản phẩm thảo dược nước súc miệng cai thuốc lá thuốc lào Thanh Nghị, giúp người nghiện từ bỏ thuốc lá trong thời gian 5 đến 7 ngày.

Bài đăng phổ biến