Tinh dầu hút thuốc lá điện tử có hại không? - Thông tin hỏi đáp

Hiện nay thuốc lá điện tử được rất nhiều người sử dụng, đặc biệt là giới trẻ vì mọi người luôn nghĩ rằng thuốc lá điện tử sẽ giúp cai được thuốc lá và an toàn hơn những loại thuốc lá truyền thống. Hầu hết các loại thuốc lá điện tử đều có chứa tinh dầu và cũng có nhiều người đặt ra cùng một câu hỏi “tinh dầu hút thuốc lá điện tử có hại không”? Để hiểu rõ hơn về loại thuốc lá điện tử này, mời các bạn cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

 

Những tác hại của tinh dầu hút thuốc lá điện tử với cơ thể

Vì mọi người luôn nghĩ loại thuốc lá điện tử này sẽ giúp cai thuốc lá và an toàn cho cơ thể hơn những loại thuốc lá thông thường nhưng sự thật loại này cũng giống với thuốc lá thông thường đều có chứa chất nicotin, nếu dùng quá liều có thể trở nên độc hại hơn bất kỳ. Trong thuốc lá điện tử có chứa một hóa chất làm giả khói, thoạt nhìn thì chắc ai cũng nghĩ không có hại nhưng những hóa chất này có chưa formaldehyde, benzene, acetaldehyde đây chính là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh ung thư về hô hấp, tim mạch,...Tinh dầu hút thuốc lá điện tử có nhiều hương vị khác nhau. Theo nghiên cứu cho thấy được rằng, tinh dầu vị quê và bạc hà là độc hại nhất.

Xem thêm tại: http://www.supportduweb.com/profile-95167.html

Những chất độc hại có trong tinh dầu của thuốc lá điện tử khi hít vào cơ thể sau khi đến nơi được lọc không khí trong hệ hô hấp thì những chất độc hại này sẽ làm tổn thương DNA dẫn đến đột biến DNA. Khi DNA trong cơ thể bị đột biến chính là điều kiện thuận lợi để hình thành nên các tế bào ung thư trong cơ thể. Nói là an toàn nhưng thực chất thuốc lá điện tử chẳng hề an toàn như mọi người thường nghĩ, nguy cơ ung thư do thuốc lá điện tử gây ra còn cao hơn gấp 15 lần so với những loại thuốc lá thông thường. Điều đáng lo ngại hơn chính là những người bán và quảng cáo thuốc lá điện tử không hề nhắc đến tác hại của nó mà chỉ nói đến vấn đề thuốc lá điện tử giúp cai thuốc lá truyền thống.


Hút thuốc lá điện tử có thể gây nên ung thư


Thuốc lá điện tử có giúp cai nghiện thuốc lá không?

Nên lưu ý một điều chính là Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ - FDA chưa đưa ra quyết định thuốc lá điện tử sẽ là loại thuốc giúp cai bỏ thuốc lá truyền thống mà chỉ nhắc đến việc thuốc lá điện tử có chứa chất nicotine để cai nghiện thuốc lá truyền thống chỉ trong thời gian ngắn. Chỉ là cai nghiện trong thời gian ngắn nhưng không đồng nghĩa với việc thuốc lá điện tử không gây hại cho cơ thể, đặc biệt không nên vừa sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá truyền thống cùng một lúc. 

Tìm hiểu thêm tại: https://www.domestika.org/en/nhathuocthanhnghi

Bên cạnh đó, thuốc lá điện tử cũng được xem là loại thuốc gây hại đến thanh thiếu niên, phụ nữ mang thai, trẻ em. Theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy, cho dù không hút thuốc trực tiếp nhưng nếu nuốt, hít vào những chất từ thuốc lá điện tử qua da, hô hấp hoặc mắt cũng sẽ bị nhiễm độc tương đương với khói thuốc lá thông thường. Nếu bạn đang có ý định dùng thuốc lá điện tử để cai thuốc thì chúng tôi khuyên bạn nên từ bỏ ý định đó, điều này chỉ làm tổn hại sức khỏe của bạn nhanh hơn bình thường.


Tinh dầu của thuốc lá điện tử có thể làm biến đổi ADN của người sử dụng
 


Lời khuyên của bác sĩ 

Khi bỏ thuốc lá, cơ thể của bạn sẽ không còn tích lũy chất độc hại do thuốc lá gây ra, đồng thời giảm 50% nguy cơ tử vọng do các bệnh tim mạch và ung thư phổi gây ra trước 50 tuổi.

Hãy từ bỏ thuốc lá không chỉ vì sức khỏe của bản thân mà còn vì sức khỏe của những người thân trong gia đình và mọi người xung quanh mình. Hãy nói không với thuốc lá, kiên quyết cai nghiện thuốc lá.

Từ bỏ thuốc lá sẽ giúp cho nhịp tim và huyết áp dần dần về mức ổn định, các chất độc hại sẽ ra khỏi cơ thể. Lúc này bạn sẽ không còn cảm thấy khó thở, ho hay nói khò khè như trước nữa.

Chi tiết tại bài viết: https://www.allrecipes.com/cook/nhathuocthanhnghi/following/


Cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro của thuốc lá điện tử chính lá không sử dụng



Cai nghiện nicotine với nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị chiết xuất 100% từ thiên nhiên

Nước súc miệng giúp cai thuốc lá Thanh nghị chiết xuất từ 100% từ thiên nhiên bao gồm bồ công anh, tơm trong, kim ngân hoa, cúc hoa, quế nhục, cảm thảo, đại hồi được thầy lang Nghị nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi để giúp cai bỏ thuốc lá. Chỉ sau 5 - 7 ngày sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị bạn sẽ rõ hiệu quả mà loại nước súc miệng này mang lại. Công ty TNHH Quốc tế Thanh Nghị cam kết sẽ mang đến chất lượng tốt nhất ở mức giá hợp lý giúp khách hàng xóa bỏ mối lo mang tên “thuốc lá” cực kỳ hiệu quả. Dựa trên công thức chế biến gia truyền cùng tâm huyết và nỗ lực không ngừng, cai thuốc lá bằng nước súc miệng Thanh Nghị chính là “sự lựa chọn thông minh và hiệu quả” của khách hàng. 

Xem thêm: https://www.yummly.com/profile/SlickLineCook25215

Những tác hại của tinh dầu hút thuốc lá điện tử gây ra cho sức khỏe mà chúng tôi nêu ra sẽ giúp bạn nhìn nhận được vấn đề sử dụng thuốc lá điện tử an toàn cho cơ thể là hoàn toàn. Cai nghiện thuốc lá không đúng cách sẽ làm cho sức khỏe của bạn ngày một tồi tệ thêm, hãy cai nghiện thuốc lá đúng cách. Chúc bạn cai nghiện thuốc lá thành công! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Nhận xét

Ảnh của tôi
Nguyễn Thanh Nghị
Số nhà 274 Chợ Thị trấn Eapốk Cưmgar, ĐăkLắk, Vietnam
Tôi là nguyễn Thanh Nghị, sáng lập nhà thuốc Thanh Nghị và website nhathuocthanhnghi.com. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đông y và là thành viên của hội đông y huyện cumgar. Hiện tại tôi đang phát triển sản phẩm thảo dược nước súc miệng cai thuốc lá thuốc lào Thanh Nghị, giúp người nghiện từ bỏ thuốc lá trong thời gian 5 đến 7 ngày.

Bài đăng phổ biến