[Review] chai xịt cai thuốc lá zero smoke

Hiện nay, liệu pháp được sử dụng nhiều nhất để cai thuốc lá là nicotine thay thế, trong đó có nhiều sản phẩm như miếng dán nicotine, kẹo cao su, kẹo ngậm nicotine và bình xịt mũi nicotine. Tuy nhiên bình xịt mũi nicotine ít được biết đến nhất, sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về cách cai thuốc lá này.

  1. Bình xịt mũi Nicotine là gì?
  2. Hướng dẫn sử dụng bình xịt mũi nicotine
  3. Bình xịt nicotine có tác dụng phụ không?
  4. Những đối tượng không nên sử dụng 
  5. Một số triệu chứng có thể xảy ra

1. Bình xịt mũi Nicotine là gì?

Bình xịt mũi nicotine về bản chất cũng giống như các sản phẩm nicotine thay thế khác, nó chứa một lượng nicotine và khi chúng ta hít vào thì sẽ giảm đi một phần cơn thèm thuốc lá.

Lượng nicotine này qua đường hô hấp sẽ đi vào mạch máu gây hưng phấn ở não bộ, làm cho bạn quên đi phần nào cơn thèm thuốc.

Bình xịt mũi nicotine chỉ được dùng khi có được sự chỉ định và giám sát của bác sĩ. Thế nên, bạn không nên tùy tiện mua bình xịt ở ngoài mà phải đến khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ kiểm tra sức khỏe và chỉ định sử dụng, trong đó bao gồm kê liều lượng dùng và tần suất sử dụng.

Một liều quy định của bình xịt mũi nicotine sẽ được chia làm 2 lần xịt cho mỗi bên mũi, theo như khuyến cáo, bạn chỉ nên xịt 1 – 2 liều/giờ, tuyệt đối không sử dụng quá 5 liều/giờ và 40 liều/ngày.

Nếu như kẹo cao su hoặc viên ngậm được sử dụng trong liệu trình 12 tuần, thì bình xịt nicotine chỉ là 8 tuần, sau đó, bác sĩ sẽ tùy theo điều kiện sức khỏe và trình trạng cai thuốc của bạn để giảm dần liều nicotine nếu tiếp tục sử dụng.

Tìm hiểu chi tiết về bình xịt cai thuốc lá tại: http://bigpicture.net/users/nguyen-thanh-nghi


Giới thiệu chai xịt cai thuốc lá zero smoke



2. Hướng dẫn sử dụng bình xịt mũi nicotine

Bình xịt nicotine sẽ có cách dùng phức tạp hơn các loại nicotine thay thế khác như kẹo cao su hoặc viên ngậm. Sau đây là các sử dụng bình xịt mũi nicotine đúng cách và hiệu quả nhất:

+ Bước 1: Trước khi dùng bình xịt, bạn nên rửa tay và vệ sinh mũi thật sạch, để mũi khô ráo và thông thoáng, như vậy thì lượng nicotine đưa vào mũi bạn mới đủ liều lượng và có tác dụng làm giảm cảm giác thèm hút thuốc.

+ Bước 2: Đầu hơi ngửa, sau đó đặt đầu xịt của bình xịt vào mũi và nhấn nút ấn, mỗi một bên mũi chỉ xịt 1 lần, không xịt nhiều hơn sẽ quá liều lượng cho phép. Khi xịt, bạn không hít mạnh hoặc nuốt xuống, nếu bạn bị chảy nước mũi thì hít nhẹ để giữ lại lượng nicotine vừa xịt.

+ Bước 3: Sau khi xịt xong, vệ sinh tay thật sạch sẽ để không giữ lại thuốc trên tay, đặt bình xịt ở nơi trẻ nhỏ không thể với tới để tránh các bé nghịch phải. Nếu bình xịt bị rò rỉ, bạn cần phải lau rửa thật sạch khi dùng tiếp, tuyệt đối không xịt thẳng nicotine vào miệng hoặc nuốt nicotine.

Xem thêm: https://openlibrary.org/people/nhathuocthanhnghi


Thành phần & cách sử dụng sản phẩm bình xịt cai thuốc lá zero smoke



3. Bình xịt nicotine có tác dụng phụ không?

Tất cả các sản phẩm nicotine thay thế đều sẽ gây đến những tác dụng phụ cho cơ thể, dưới đây là một vài tác dụng phụ thường gặp ở người cai thuốc dùng bình xịt mũi nicotine:

  • Cảm giác cay nồng và hơi ngứa râm ran ở phía sau mũi hoặc họng
  • Chảy nước mũi
  • Ho, hắt xì
  • Viêm họng
  • Chảy nước mắt
  • Nhịp tim tăng nhanh bất thường

Nếu bạn dị ứng với bất kì thành phần nào của bình xịt nicotine hoặc nằm trong số những đối tượng không nên sử dụng thì bạn có thể gặp nhiều tác dụng nghiêm trọng của thuốc, lúc này bạn nên nhanh chóng tìm gặp bác sĩ để có được sự điều chỉnh thuốc hợp lý.

Hướng dẫn giảm nhẹ các tác dụng phụ khi cai thuốc lá tại: https://cfsa-pmw.warwick.ac.uk/nhathuocthanhnghi


hiệu quả của sản phẩm cai thuốc lá zero smoke



4. Những đối tượng không nên sử dụng

Bình xịt mũi nicotine có thể gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn nếu như bạn đang là một trong những đối tượng sau:

Phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên sử dụng bình xịt vì sẽ gây ảnh hưởng tới thai nhi, vì vậy nếu muốn cai thuốc trong thời gian mang thai, bạn nên lựa chọn cách an toàn hơn.

  • Bạn bị dị ứng với thành phần nicotine hoặc thuốc theo đơn
  • Bạn có tiền sử bị bệnh đau tim, đau thắt ngực, loạn nhịp tim hoặc các bệnh khác về tim
  • Bạn gặp các vấn đề về đường hô hấp như viêm xoang hoặc viêm mũi dị ứng
  • Bạn mắc bệnh tuyến giáp
  • Bạn gặp các bệnh lý tuần hoàn, bệnh về gan thận, tăng huyết áp hoặc tiểu đường
  • Bạn vẫn đang hút thuốc lá
Chi tiết tại bài viết: https://blip.fm/ntthanhnghi

Bình xịt cai thuốc lá z smoke an toàn với hầu hết người sử dụng


5. Một số triệu chứng có thể xảy ra

Bình xịt mũi nicotine chỉ giúp bạn làm giảm cơn thèm thuốc trong thời gian cai thuốc lá, thế nên nó không thể là biện pháp loại bỏ hoàn toàn những dấu hiệu của cơ thể khi mất sự phụ thuộc vào thuốc lá.

Bạn sẽ vẫn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, mất tập trung hoặc ho nhiều dù đang dùng bình xịt.

Bạn nên tuân thủ đúng theo liệu trình mà bác sĩ đã chỉ định khi sử dụng bình xịt mũi nicotine. Thực tế, rất nhiều người đã nghiện sử dụng bình xịt mũi khi họ dùng quá liều và sử dụng trong một thời gian dài.

Vì vậy, để cai nghiện hiệu quả, bạn nên cố gắng quyết tâm ngừng hút thuốc mà sử dụng bình xịt mũi theo đúng chỉ định.

Ngoài ra, bình xịt mũi nicotine chỉ phương pháp hỗ trợ cho quá trình cai thuốc của bạn, điều quan trọng nhất vẫn là quyết tâm và ý chí bỏ thuốc của bạn, như vậy thì sau thời gian điều trị, bạn mới có thể nhanh chóng cai thuốc lá thành công.

Chi phí cho bình xịt mũi khá cao, nhưng nếu bạn cai thuốc lá, bạn đang tiết kiệm rất nhiều tiền mua thuốc lá về sau.

Bình xịt mũi nicotine là một biện pháp hữu hiệu cho người cai thuốc, tuy nhiên trong liệu trình cai thuốc lá của bạn, bạn có thể sử dụng thêm nước súc miệng cai thuốc Thanh Nghị của chúng tôi.

Nước súc miệng Thanh Nghị được chiết suất hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, với mùi thơm đánh bay mọi tàn dư nicotine trong vòm họng, làm cho răng miệng sạch sẽ, thơm tho, ngăn ngừa các bệnh viêm nướu và lợi. Chỉ sau 5 – 7 ngày khi sử dụng nước súc miệng đều đặn, bạn sẽ giảm dần cơn thèm thuốc hành hạ bạn.


Cai thuốc lá z smoke giúp bạn cai thuốc lá thuốc lào sao thời gian 5 đến 7 ngày


Nhận xét

Ảnh của tôi
Nguyễn Thanh Nghị
Số nhà 274 Chợ Thị trấn Eapốk Cưmgar, ĐăkLắk, Vietnam
Tôi là nguyễn Thanh Nghị, sáng lập nhà thuốc Thanh Nghị và website nhathuocthanhnghi.com. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đông y và là thành viên của hội đông y huyện cumgar. Hiện tại tôi đang phát triển sản phẩm thảo dược nước súc miệng cai thuốc lá thuốc lào Thanh Nghị, giúp người nghiện từ bỏ thuốc lá trong thời gian 5 đến 7 ngày.

Bài đăng phổ biến