Kẹo cao su cai thuốc lá nicotine là gì? Tác dụng như thế nào?

Các sản phẩm kẹo cao su nicotine cai thuốc lá được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Vậy bạn đã biết về tác dụng của loại kẹo cao su này với sức khỏe và những lưu ý khi sử dụng chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!


1. Kẹo cao su nicotine

Kẹo cao su nicotine có khác gì với các loại kẹo cao su bình thường được bán trên thị trường?

Như cái tên của nó, kẹo cao su nicotine có chứa một hàm lượng nhỏ chất nicotine để hỗ trợ quá trình cai thuốc lá của bạn và giúp bạn giảm cảm giác thèm thuốc khi đang cai thuốc.

Thế nên, cũng như sản phẩm miếng dán nicotine cai thuốc, một hàm lượng nhỏ nicotine của kẹo cao su được chuyển vào cơ thể để làm cho những người cai thuốc đỡ cảm giác thèm thuốc hơn.

Hàm lượng nicotine này không gây hại cho cơ thể hơn nhiều so với việc hút thuốc lá vì nó hoàn toàn không chứa 1 lượng cao nicotine, hắc ín và những loại chất độc khác.

Tuy vậy, các bác sĩ khuyến cáo bạn chỉ nên sử dụng kẹo cao su khoảng 12 tuần trong liệu trình cai thuốc của bạn, tuyệt đối không nên lạm dụng nhiều vì như thế bạn đang cố duy trì lượng nicotine trong cơ thể.

Tốt nhất, khi muốn sử dụng kẹo cao su nicotine để cai thuốc lá, bạn nên đến khám các cơ sở ý tế để hỏi ý kiến bác sĩ về liệu trình sử dụng, liều lượng cần thiết để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Xem thêm tại: https://mix.com/nhathuocthanhnghi


Sử dụng kẹo cao su là phương pháp cai thuốc lá rất hiệu quả



2. Sử dụng kẹo cao su nicotine thế nào cho hiệu quả?

Kẹo cao su cai thuốc lá có chứa một lượng nicotine trong đó, bạn không nên sử dụng nó tùy tiện như kẹo cao su thông thường mà nên sử dụng theo liều lượng và cường độ phù hợp như bác sĩ đã chỉ định.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng kẹo cao su khi đang thèm thuốc và không ăn, uống bất cứ thứ gì trong 15 phút trước khi sử dụng kẹo, càng không nên ăn cùng khi đang nhai kẹo.

Bạn nên nhai kẹo từ tốn, khi nướu có cảm giác kích thích thì bạn giữ nó giữa má và nướu, khi bớt kích thích thì bạn nhai tiếp cho cảm giác đó xuất hiện rồi lại làm như vậy, cứ như thế khoảng 30 phút đến khi kẹo hết tác dụng.

Bạn cần đặc biệt chú ý, sau khi ăn kẹo, bạn nên gói kẹo lại cẩn thận và vứt đi ngay, tránh để bả kẹo gần tầm tay trẻ con.

Bạn có thể mang kẹo theo người để ăn lúc thèm thuốc, nhưng tuyệt đối không được để trẻ nhỏ nhìn thấy rồi ăn phải, điều này hết sức nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.

Bạn nên sử dụng kẹo khi đang được chỉ định liệu trình cai thuốc, không bỏ kẹo để hút thuốc trở lại, như vậy bạn sẽ hoàn toàn không thể cai được thuốc lá.

Khi đã cảm thấy những cảm giác thèm thuốc giảm dần, bạn có thể hỏi các bác sĩ về liều lượng bạn đang sử dụng để bác sĩ điều chỉnh hợp lý.

Chi tiết tại website: http://www.drugoffice.gov.hk/gb/unigb/nhathuocthanhnghi.com/


Bạn phải tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để có thể cai thuốc lá với kẹo cao su nicotine



3. Những ai không nên sử dụng kẹo cao su nicotine?

Bạn nên nhớ, kẹo cao su nicotine thực sự gây ảnh hưởng đến cơ thể và có một vài tác dụng phụ khi bạn sử dụng. Vì vậy, bạn không nên sử dụng kẹo cao su nicotine một cách tùy tiện khi bạn đang có bệnh lý hoặc là một trong các đối tượng sau đây:

  1. Bạn dị ứng với bất kì thành phần nào của kẹo cao su
  2. Bạn đang ở trong một liệu trình cai thuốc lá khác hoặc đang sử dụng thuốc để điều trị bệnh
  3. Bạn đang dùng thuốc điều trị cho các bệnh trầm cảm, hen suyễn hay sử dụng thực phẩm chức năng và thảo dược, các loại thuốc có thể phản ứng với nicotine và gây hại cho sức khỏe của bạn
  4. Bạn đang mang thai hoặc đang trong thời kì cho con bú, vì lượng nicotine xâm nhập vào cơ thể bạn sẽ gây hại cho sức khỏe và tính mạng của thai nhi hoặc trẻ sơ sinh.
  5. Bạn gặp các vấn đề về huyết áp, tim mạch, tiểu đường, cường giáp hoặc các vấn đề về mạch máu,…
  6. Cuối cùng, khi bạn vẫn đang sử dụng thuốc lá, lượng nicotine trong kẹo cao su và cả thuốc lá sẽ khiến cho cơ thể bạn chứa một lượng nicotine lớn gây nguy hiểm cho bạn.
Hãy tham khảo tại bài viết: https://www.vocabulary.com/profiles/B1FG0F1TU0UNDB để có thêm thông tin hữu ích.


Nếu bạn đang mang thai thì tuyệt đối không được sử dụng kẹo cao su nicotine



4. Những vấn đề về sức khỏe có thể xảy ra khi sử dụng kẹo cao su nicotine

Kẹo cao su nicotine không phải là loại kẹo thông thường, nó là một loại thuốc có tác dụng hỗ trợ việc cai thuốc lá.

Thế nên, khi bạn sử dụng loại kẹo cao su này, bạn có thể gặp tác dụng phụ, thậm chí nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể gặp những vấn đề về sức khỏe.

Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một số biểu hiện có thể xảy ra khi bạn sử dụng kẹo cao su nicotine:

Bạn có thể bị rối loạn nhịp tim, biểu hiện sẽ là nhịp tim đập nhanh bất thường hoặc không đều

Bạn có thể gặp phải dị ứng từ nhẹ cho đến nghiêm trọng như nổi mẩn đỏ, nổi mề đay, tức ngực, mặt mũi sưng phù và cả khó thở

Bạn sẽ gặp phải các vấn đề về răng miệng khi nhai kẹo cao su, chất nicotine khi xâm nhập vào khoang miệng gây ra các vấn đề răng và nướu

Những vấn đề về tiêu hóa mà bạn dễ gặp phải là tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa và chóng mặt, cơ thể suy nhược và mất nước.

Xem thêm tại: https://hubpages.com/@ntthanhnghi

Các bác sĩ cho rằng bạn không nên lạm dụng kẹo cao su nicotine quá thời gian cho phép là 12 tuần vì nó khiến cho bạn bị nghiện, rất nhiều trường hợp cho thấy có những người ăn 9 – 10 cái kẹo hàng ngày trong nhiều năm, họ không thể bỏ kẹo. Vì thế, họ bị mắc các bệnh về răng và hàm do nhai quá nhiều và phụ thuộc vào kẹo.

Tuy rằng kẹo cao su nicotine được nghiên cứu giúp hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả và không gây hại cho cơ thể, nhưng bạn có thể thấy người sử dụng kẹo có thể bị nghiện kẹo thay vì nghiện thuốc lá.

Vì vậy, bạn có thể tìm đến những liệu pháp điều trị cai thuốc lá đơn giản như sử dụng nước súc miệng cai thuốc của nhà thuốc Thanh Nghị, được chiết suất hoàn toàn từ thiên nhiên, không gây hại cho cơ thể, đào thải mọi độc tố nicotine ra khỏi vòm miệng, giúp hơi thở thơm tho và làm giảm cơn thèm thuốc lá đang hành hạ bạn.


Sản phẩm cai thuốc lá Thanh Nghị sẽ là vệ sĩ đắc lực cho bạn khi cai thuốc lá với kẹo cao su


Nhận xét

Ảnh của tôi
Nguyễn Thanh Nghị
Số nhà 274 Chợ Thị trấn Eapốk Cưmgar, ĐăkLắk, Vietnam
Tôi là nguyễn Thanh Nghị, sáng lập nhà thuốc Thanh Nghị và website nhathuocthanhnghi.com. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đông y và là thành viên của hội đông y huyện cumgar. Hiện tại tôi đang phát triển sản phẩm thảo dược nước súc miệng cai thuốc lá thuốc lào Thanh Nghị, giúp người nghiện từ bỏ thuốc lá trong thời gian 5 đến 7 ngày.

Bài đăng phổ biến