Hướng Dẫn Cai Thuốc Lá Hiệu Quả Nhất Với 6 Phương Pháp Tự Nhiên

Cai thuốc lá là việc làm cực kì khó khăn. Đặc biệt, giai đoạn đầu khi cai thuốc lá, bạn sẽ  phải trải qua nhiều cảm giác khó chịu. Để việc cai thuốc dễ dàng hơn, bạn có thể áp dụng một số cách cai nghiện thuốc lá hay cách bỏ thuốc lá dân gian mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây để cai thuốc lá ở nhà

Tùy mức độ phụ thuộc của bạn vào thuốc lá sẽ có nhiều phương pháp cai thuốc lá hiệu quả khác nhau.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn khuyến cáo bạn nên sử dụng các phương pháp cai thuốc lá tự nhiên để cai thuốc lá vĩnh viễn thay vì dùng thuốc để cai thuốc lá nhanh dễ gây một số tác dụng phụ không tốt.

Thông thường có mẹo cai thuốc lá hiệu quả được nhiều người áp dụng đó là giảm dần lượng thuốc hút mỗi ngày nhưng cách này cũng chưa phải là một trong những cách cai thuốc lá hiệu quả nhất hiện nay, có nhiều người nói rằng việc bỏ thuốc đột ngột cũng là một trong những cách bỏ thuốc lá nhanh nhất, vậy chúng ta cùng tìm hiểu cách bỏ thuốc lá hiệu quả nhất.

Xem thêm tại: https://fr.clubcooee.com/users/view/ntthanhnghi

Tiến sĩ Nicola lindson-Hawley cho biết: “Nhiều người chọn cách cai thuốc lá nhanh nhất bằng cách từ từ bằng cách giảm dần lượng thuốc lá hút mỗi ngày. Tuy nhiên, hầu như phương pháp cai thuốc lá này hay nói đúng hơn là cách cai thuốc lá đơn giản này khó khăn và hầu hết đều thất bại. Thông thường, với những chứng nghiện khác, người nghiện thường được khuyên là nên cắt giảm từ từ nhưng riêng với thuốc lá thì cách cai thuốc lá tốt nhất chính là cai thuốc lá đột ngột”.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn áp dụng cách cai thuốc lá hiệu quả bằng phương pháp bỏ thuốc đột ngột thì phải chuẩn bị trước tâm lý và có quyết tâm cao.

Bởi thời gian đầu áp dụng phương pháp này, cơ thể bạn sẽ bị “dày vò” bởi những cơn thèm thuốc dồn dập và khó cưỡng lại cám dỗ của khói thuốc.

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số phương pháp cai thuốc lá tại nhà hay cách cai thuốc lá truyền thống hiệu quả nhất giúp bạn bỏ thuốc lá đúng cách và việc cai thuốc dễ dàng hơn và đặc biệt là nó thích hợp với những bạn đang muốn cai thuốc lá không cần thuốc hoặc đang có câu hỏi cai thuốc lá phải làm sao hay cai thuốc lá bằng cách nào

Muối

Muối chính là cách cai thuốc lá tự nhiên nhất và đây cũng là cách cai thuốc lá đơn giản nhất mà bạn nên thử.

Trong giai đoạn đầu cai thuốc lá, những cơn “đói thuốc” thường đến dồn dập. Để giảm bớt khó chịu, những lúc như vậy, bạn hãy nếm một chút muối.

Vị mặn nơi đầu lưỡi sẽ giúp cảm giác thèm thuốc của bạn giảm đáng kể.Nhiều người đã áp dụng cách này và nhận xét rằng đây là cách cai thuốc lá hiệu quả tại nhà mà bạn nên thử một lần.

Chi tiết tại bài viết: https://lookbook.nu/nhathuocthanhnghi


Muối - cách cai thuốc lá hiệu quả tại nhà nên thử


Quế

Có thể nói quế chính là “vị cứu tinh” cho người đang có thắc mắc cai thuốc lá như thế nào để mang lại hiệu quả cao.

Quế có vị thơm nhẹ, ấm có thể thay thế cho mùi của điếu thuốc.

Vì thế, những lúc cảm thấy thèm thuốc, bạn có thể hít sâu một thanh quế.

Nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang hít một làn thuốc từ điếu thuốc lá.

Bên cạnh đó, mùi hương từ quế còn có tác dụng hỗ trợ hoạt động của não, giải tỏa căng thẳng thần kinh giúp bạn hạn chế được các tác dụng phụ của việc hút thuốc lá.

Dùng quế là cách cai thuốc lá đơn giản hiệu quả nhất mà những ai đang muốn bỏ thuốc nên thử.

Xem thêm tại: http://www.myfolio.com/ntthanhnghi


Quế - cách cai thuốc lá dân gian vô cùng hiệu quả


Mật ong

Nếu bạn đang tìm cách cai thuốc lá cho chồng thì mật ong là cách cai thuốc lá dân gian mà bạn nên thử.

Mật ong có tác dụng tốt để cai nghiện thuốc lá hiệu quả là kết luận của một số công trình nghiên cứu chuyên khoa.

Được biết mật ong có tác dụng giải độc nicotin trong não người nghiện.

Thêm vào đó, sử dụng mật ong trong thời gian dài, vị ngọt từ nó sẽ dần thay thế vị đắng khét của thuốc lá khiến bạn quên đi hương vị này.

Bạn sử dụng mật ong để cai thuốc lá đơn giản theo công thức: 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả quất hoặc chanh + 5 thìa nước đun sôi để nguội.

Bạn sử dụng từ 5 - 10 cốc/ngày trước khi cảm thấy thèm hút 1 điếu thuốc lá.

Sử dụng trong vòng 10 - 15 ngày, các cơn thèm thuốc của bạn trong ngày sẽ giảm dần và hết hẳn.Và đây là cách cai thuốc lá thành công nhất đã được nhiều người áp dụng.

Hãy tìm hiểu chi tiết tại bài viết: https://www.atlasobscura.com/users/0fbed9e7-a6e2-4fb7-8131-282b3985293f


Mật ong - cách cai thuốc lá cho người nghiện lâu năm


     

Sữa, các loại nước uống pha sữa

Bạn đang phân vân việc bỏ thuốc lá nên uống gì thì sữa là sự lựa chọn dành cho bạn.

Việc sử dụng 1 điếu thuốc lá sau khi uống sữa và các loại nước uống pha sữa là biện pháp cai thuốc lá hiệu quả nhất nó khiến việc hút thuốc lá không mang lại hương vị thích thú như mong đợi.

Bởi các thành phần trong sữa làm cho vị thuốc lá trở nên đắng và khó chịu hơn bình thường.

Lợi dụng điều này, nhiều người đã dùng sữa như là liệu pháp cai thuốc lá đơn giản và hiệu quả, họ sẽ cai thuốc bằng cách ngâm thuốc lá trong sữa, phơi khô và sử dụng.

Chính hương vị “khó chịu” này sẽ khiến người nghiện thuốc lá cảm thấy “sợ” thuốc lá.

Về lâu dài, chắc chắn bạn sẽ bỏ thuốc lá vĩnh viễn và đây là cách bỏ thuốc lá dễ dàng và cũng là cách bỏ thuôc lá đơn giản nhất nếu bạn không muốn dừng đột ngột.

Rượu vang đỏ

Nghe thì có vẻ không đúng nhưng với 1 ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ giúp bạn bỏ thuốc lá nhanh chóng và hạn chế được những tác hại mà thuốc lá gây ra.

Điều này đã được chứng minh bởi các nhà nghiên cứu đến từ Nam California, Mỹ.

Theo đó, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống mỗi ngày một ly vang đỏ sẽ giảm được 60% nguy cơ ung thư phổi.

Hãy sử dụng rượu vang đỏ đúng cách cũng là cách hướng dẫn bỏ thuốc lá hiệu quả.


Mỗi ngày 1 ly rượu vang đỏ giúp cai thuốc lá hiệu quả


Đậu Fava

Đậu fava là cách bỏ thuốc lá dễ nhất và cũng là câu trả lời cho những ai đang tìm câu hỏi bỏ thuốc lá như thế nào vì chúng giúp bạn giảm các cơn thèm nicotine.

Bởi đậu Fava có khả năng chuyển đổi thành dopamin bên trong não – chất gây cảm thấy phấn khích, thường có trong các chất gây nghiện, chất kích thích.

Vì thế, thay vì sử dụng thuốc Bupropion - loại thuốc được sử dụng để cai thuốc lá có giá thành tương đối cao; người ta thường sử dụng đậu fava hoặc đậu velvet (họ hàng của đậu fava) có tác dụng tương tự lại rẻ hơn rất nhiều.

Với các phương pháp cai thuốc lá tự nhiên mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết hướng dẫn cai thuốc lá đơn giản, hi vọng việc cai thuốc lá của bạn sẽ đạt được nhiều kết quả hữu ích. Chúc thành công!

Nhận xét

Ảnh của tôi
Nguyễn Thanh Nghị
Số nhà 274 Chợ Thị trấn Eapốk Cưmgar, ĐăkLắk, Vietnam
Tôi là nguyễn Thanh Nghị, sáng lập nhà thuốc Thanh Nghị và website nhathuocthanhnghi.com. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đông y và là thành viên của hội đông y huyện cumgar. Hiện tại tôi đang phát triển sản phẩm thảo dược nước súc miệng cai thuốc lá thuốc lào Thanh Nghị, giúp người nghiện từ bỏ thuốc lá trong thời gian 5 đến 7 ngày.

Bài đăng phổ biến