Đánh răng khạc ra máu có sao không? Là Nguyên nhân của bệnh gì?

Đánh răng khạc ra máu là tình trạng khiến nhiều người lo sợ khi gặp phải, đây là biểu hiện của rất nhiều bệnh khác nhau. Do đó, nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách thì có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Vậy nguyên nhân ăn của hiện tượng này là gì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.


Đánh răng khạc ra máu có sao không? Là Nguyên nhân của bệnh gì?

Khi bị tình trạng đánh răng khạc ra máu, người bệnh cần xác định rõ tình trạng để có phương án chữa trị phù hợp. Một số đặc điểm khác nhau cần phân biệt của tình trạng khạc ra máu như: Khạc đờm ra máu tươi, Khạc đờm ra máu đông, Khạc ra đờm có tia máu, Khạc đờm ra máu đen, đánh răng khạc ra máu, … mỗi tình trạng là biểu hiện của một căn bệnh khác nhau. Một số nguyên nhân của tình trạng này như sau:


Đánh răng khạc ra máu là nguyên nhân của nhiều bệnh lý



Tổn thương đường hô hấp trên

Khi bị mắc bệnh này, có thể dẫn tới như lao phổi, viêm phế quản, viêm phổi và một trong những triệu chứng có thể xảy ra đó là ho khạc ra máu.

Xem thêm: https://myspace.com/nhathuocthanhnghi


Nhiễm trùng

Khi người bệnh nhiễm vi khuẩn, virus như Staphylococcus aureus, Pseudomonas aeruginosa, nhiễm nấm Aspergillus sẽ dẫn đến viêm họng ho khạc ra máu khi đánh răng.

Các bệnh lý ở phế quản và phổi như phù phổi sẽ có đờm máu ở lao phổi sẽ giống máu tươi hơn, người bệnh chán ăn, mệt mỏi, hay sốt vào buổi chiều hoặc tối khuya, thường xuyên đổ mồ hôi vào ban đêm. Bị viêm họng khạc đờm ra máu cũng là một triệu chứng khá phổ biến.


Tắc mạch phổi, viêm phế quản, viêm phổi

Đây là những bệnh thường không được chú ý tới và dễ dẫn đến những dấu hiệu nghiêm trọng hơn như khạc ra máu. Tuy nhiên, nếu chủ quan bỏ qua sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Chi tiết tại: https://www.reverbnation.com/ntthanhnghi


Giãn phế quản

Đây là một trong những biến chứng có thể xảy ra đối với người bị lao phổi. Lúc này, phế quản bị giãn rộng và mất đi tính đàn hồi vốn có, gây ra những vết sẹo quá nhiều lần tổn thương.


Lao phổi

Đây là một trong những căn bệnh có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất ở Việt Nam. Căn bệnh gây ra bởi vi khuẩn lao. Đặc điểm nhận biết dễ nhất ở căn bệnh này đó chính là triệu chứng ho kéo dài, liên tục khoảng 2 tuần, bên cạnh đó sẽ xuất hiện tình trạng khạc đờm, ho ra máu, mất ngủ, sụt cân trầm trọng.

Tìm hiểu chi tiết tại: https://coub.com/ntthanhnghi


Bệnh bị phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)

Đây là tình trạng phế quản bị tắc nghẽn và viêm, sưng làm bên trong trở nên nhỏ hơn bình thường. Do đó, cản trở quá trình thoát khí ra ngoài, gây ho và thỉnh thoảng khạc ra máu.


Ung thư phổi

Đây là bệnh dễ mắc phải bởi những người có thói quen hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi,,,, hoặc tiếp xúc với những tia phóng xạ. Triệu chứng của bệnh này thường là ho kéo dài, Khạc đờm có ít máu tươi và dịch nhầy, khó thở, đau cơ, đau xương,…

Có thể nói rằng, khạc đờm ra máu là biểu hiện của rất nhiều bệnh khác nhau và thường chúng ta không thể nhận biết được. Do đó, nếu Thỉnh thoảng khạc ra máu, Không ho nhưng khạc ra máu hoặc phát giác Hiện tượng khạc đờm ra máu mới sáng thì nên đến gặp bác sĩ để khám và đưa ra kết luận chính xác nhất.

Xem thêm: https://nootheme.com/forums/users/nhathuocthanhnghi/
 


Hãy cẩn trọng nếu bạn bị khạc ra máu



Phân biệt biểu hiện ho khạc ra máu với những biểu hiện tương đồng khác

Có rất nhiều hiện tượng tương đồng với biểu hiện ho khạc ra máu, để tránh nhầm lẫn, các bạn cần phân biệt như sau.

Viêm họng khạc ra máu từ đường mũi họng: đây là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm phế quản, lao phổi, giãn phế quản,… thậm chí ung phổi. Máu được khạc ra từ đường mũi họng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Nôn ra máu: đây là hiện tượng máu được đẩy ra ngoài từ đường thực quản, tuy nhiên lượng máu có lẫn cả thức ăn và không có bọt. Biểu hiện này thường đi kèm với một số hiện tượng khác như đau bụng, và một số bệnh lý tiêu hóa như loét dạ dày tá tràng, xơ dan,… nguyên nhân của các bệnh này thường bắt nguồn từ việc dùng thuốc giảm đau trong thời gian dài.

Sau một số thông tin sức khỏe được chia sẻ trong bài viết này, chắc hẳn các bạn đọc cũng có thể phần nào hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây nên hiện tượng đánh răng khạc ra máu và cách phân biệt chúng với các hiện tượng tương đồng. Qua các nguyên nhân trên, có thể khẳng định rằng tình trạng khạc ra máu chủ yếu xuất hiện ở người hút thuốc lá thường xuyên. Do đó, việc từ bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình là vô cùng cần thiết.

Đối với những người hút thuốc lá lâu năm có thể sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị để chữa. Đây là phương pháp an toàn mà lại rất quả, được nhiều người tin tưởng và lựa chọn để bảo vệ sức khỏe hiện nay. Nước cai thuốc lá Thanh Nghị giúp bỏ hút thuốc lá một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đừng chần chừ gì nữa, hay từ bỏ ngay thuốc lá - nguyên nhân gây ung thư phổi lớn nhất hiện nay ngay hôm nay nhé. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt để tận hưởng cuộc sống nhé.

Nhận xét

Ảnh của tôi
Nguyễn Thanh Nghị
Số nhà 274 Chợ Thị trấn Eapốk Cưmgar, ĐăkLắk, Vietnam
Tôi là nguyễn Thanh Nghị, sáng lập nhà thuốc Thanh Nghị và website nhathuocthanhnghi.com. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đông y và là thành viên của hội đông y huyện cumgar. Hiện tại tôi đang phát triển sản phẩm thảo dược nước súc miệng cai thuốc lá thuốc lào Thanh Nghị, giúp người nghiện từ bỏ thuốc lá trong thời gian 5 đến 7 ngày.

Bài đăng phổ biến